วันอาทิตย์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2552

‘เฉลิม’ประกาศชัยชนะศรีสะเกษ-ชทพ.ยอมรับพ่ายแพ้

เวลา 18.15 น. ผู้สื่อข่าวรายงานผลการนับคะแนนเลือกตั้งซ่อมศรีสะเกษเขต 1 ล่าสุด เป็นคะแนนอย่างไม่เป็นทางการว่า ว่า นายสุรชาติ ชาญประดิษฐ์ ผู้สมัครหมายเลข 1 พรรคเพื่อไทยได้ 123,557 คะแนน ทิ้งห่างนางสกุลทิพย์ อังคสกุลเกียรติ หมายเลข 2 พรรคชาติไทยพัฒนา ที่ได้ 75,420 คะแนน กว่า 4.8 หมื่นคะแนน ทำให้นายสุรชาติ ได้เป็นว่าที่ ส.ส.ศรีสะเกษ เขตเลือกตั้งที่ 1
โดยก่อนหน้านี้ เวลา 17.30 น. ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย แถลงที่ศูนย์อำนวยการเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ว่า ทราบผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการแล้ว พรรคเพื่อไทยได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งนี้ ชี้ให้เห็นว่าประชาชนชาวศรีสะเกษและประชาชนชาวอีสานยังคงรักและศรัทธา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และอยากให้พ.ต.ท.ทักษิณกลับมาบริหารให้ประเทศ นอกจากนี้ชัยชนะยังมาจากปัจจัยที่ ส.ส.พรรคเพื่อไทย จ.ศรีสะเกษ ทำงานให้กับพี่น้องประชาชนอย่างต่อเนื่อง และการชนะเลือกตั้งซ่อมทั้ง 2 จังหวัด คือ จ.สกลนคร และจ.ศรีสะเกษ จะส่งผลต่อการเลือกตั้งครั้งหน้าด้วย
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ด้านศูนย์อำนวยการเลือกตั้งพรรคชาติไทยพัฒนา นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมด้วยนายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ อดีตส.ส.พรรคชาติไทย และนางสกุลทิพย์ ได้ร่วมกันแถลงข่าว โดยนายสมศักดิ์ กล่าวว่า ยอมรับในการตัดสินใจของประชาชนชาวศรีสะเกษที่เลือกให้ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ของพรรคเพื่อไทยเป็นส.ส.ศรีสะเกษ เขต 1 แต่อย่างไรก็ตาม ตนเห็นว่าการหาเสียงเลือกตั้งครั้งนี้ใช้วิธีการที่แปลกและสร้างความเสื่อม เสียให้กับผู้สมัครรับเลือกตั้งพรรคชาติไทยพัฒนาเป็นอย่างมาก มีการนำเอาใบปลิวและรูปภาพต่างๆ มากล่าวหาโจมตีอย่างไม่มีเหตุผล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น